Wednesday, February 9, 2011

Deleon Family


Panahon pa ni kopong2 ang last family pic naming mag-aanak. Kaya hanggang edit na lang ang kaya kong gawin dahil watak2 na rin naman ang tinatawag kong pamilya. Broken Family kami. Hindi ko na sinama sa page na ito ang kuya arding ko at ang anak niyang si Isabella dahil hindi naman nila kami kinikilalang pamilya. May edad na ang papa ko at may alitan sila ng mama ko na matagal2 na rin na hindi nabibigyan ng solusyon. (pareho kasi silang mapride kaya walang gusto lumapit)
            May nadagdag na dalawang myembro sa aming pamilya na sina pishot at pishao. Parehong anak ni Tantan na walang ama ang isa. Ang isa naman ay kinikilala ang anak niya pero wala naming silbi. Si Marites nakahanap na ng work sa wakas at si Andrea naman ay boyfriend ang nahanap. Si popoy naman itinuloy na ang kanyang pag-aaral pero namomroblema pa rin si nanay sa kanya.
            Mahal ko ang pamilya ko kung sa mahal pero minsan naisip ko kung bakit ba walang nangyayaring maganda sa pamilya namin? Ni minsan hindi kami nagkaroon ng outing together o makapagrelax man lang na sama2. Imposible na ata yun mangyari sa sitwasyon namin ngayon dahil nasa manila sila Papa, Marites at Andrea habang kami naman nina Nanay, Tantan at Popoy ay naririto sa cavite. Sina Kuya Arding naman halata na gusto na putulin ang koneksyon sa amin. Pakiramdam ko wala nang pakialam ang lahat sa bawat isa. Yun siguro ang dahilan kung bakit palagi akong naghahanap ng alternatives para mapawi ang kalungkutan ko(drama ba? Hehehe)
            Sana someday matupad na rin ang pangarap ko para sa pamilya namin. Yung mamuhay kami ng sama2 at Masaya. Yung walang palaging nag-aaway at tahimik na pamumuhay.

No comments:

Post a Comment