Friday, May 21, 2010

2nd Yr College(1st sem) Ireg

       Kung napapangitan aq sa sched q nuon na panggabi ay mas nagkanda kalat2 ang sched ko ngaun dahil hindi n lng aq basta panggabi Naging ireg pa ako at dalawang subject pa ang d q nakuha! Ang OOP2 at intensive english! Ang dahilan? dahil di q akalain na mabilis akong mauubusan ng slot at mga subject.! Tinamad akong mag-enroll kagad nung bakasyon at nagpa-easy2 lng aq. Nakadag2 pa na hinihintay q si Jimeico dahil gusto ko na sabay kme magpa-enroll. Sinabi niya na sa katapusan na lang daw kmi magpaenroll. Pero ang nangyari naudlot ang padala ng mama nya kaya hindi na daw xa mag-aaral. Sa kakahintay q sa knya naging ireg tuloy aq at nadamay pa si Bai na pinaghintay q rin dahil gusto nya rin sumbay sa amin. Pero ok lng dahil di ko na din sinisisisi si Jimeico dahil kahit ireg ang mga subject q na may pang-umaga at panggabi ok lng.
       Kasi nagkaroon ako ng mas maraming kaclose kumpra nung 2nd sem. Para bang mas lumawak ang mundo ko. At nakilala ko rin ang I-LYF... Ang mga naging kaibigan ko at masasabi q na di lang bsta classmate at kabatian.


Gawa ko sa Imikimi ang photos na 2 at nagsilbing primary ng group namin sa friendster. Ang I-LYF ay binubuo ng mga grupo ng mga loner at mga ireg na estudyante. Noong una ay si Rochel, Bai at JV lng ang nakakasama q dahil pare2-pareho kmi ng subject. Pero nakilala q na rin later on sina Julie at Mhacy na ipinakilala sa akin ni Bai. At ang dalawa naman ang dahilan kung bkit ngng ka-close q din si kua rene. At nging bahagi din ng I-LYF sina jhane  at allan dahil kaibigan nila si Kua Rene at aq naman sinali ko din sa grupo si Nico! sa madaling salita lahat kmi ay magkakakonekta sa isa't-isa! hehehe....


Itong pic na toh ang pinakaunang picture na nakunan kasama ang ILYF. pagkatapos ito ng History subject namin at kahit na dull and boring ang subject na iyon ipinagpapasalamat q din na nakuha q un dahil iyon ang nging susi para mabuo ang I-LYF.

Isa naman ang pic na ito sa mga nagpapaalala sakin sa msasayang sandali namin sa NCST. e2 ung mga time na nag-umpisa at mas tumibay ang bonding namin. Masaya kaming nagkwentuhan at nagtawanan. At ito rin daw ang first time na sumama si Julie sa mga naging classmate nya na wala ang bestfriend niyang si Julie. At ito rin pala ang first bonding moment samen ni Nico. Ito ung time na pinakilala ko siya kina jhane.


Madalas rin kame kumain sa mCDo noon sa walter pagktapos naming magkantahan at maghintay para sa susunod naming subject. Isa ang MCDO sa naging hang-out namin at pag nahihintayan kami sa pagdating ng isa't-isa.


Sa star city ang first outing ng I-LYF. Isang outing na di q ine-expect na matutuloy dahil sa bagal kumilos ng mga member nito! (hahaha.. lam na kung sino) Asusual maraming nalate pero natuloy din sa wakas.! Sumama si Rochel kahit ayaw niya dahil lang sa ayaw nyang maiinggit at makita ang mga pics namen nang wala xa. At si Bai sumama din nang di nya alam na sa STar City pla kmi pupunta Nging masaya naman aq nung mga oras na ito kahit nagkahiwa2lay kme dahil sa maagang pag-uwi ni Rochel. Kumain dn kme ni Nico sa mOa at nag-treat xa ng coke float. Naging unforgettable ang mga pagsakay namin sa mga rides maging ang mga magic items na binili nina allan. Kahit sobrang gabi n kme umuwi at di pa kame nakapsok kinabukasan ay d q makakalimutan ang outing na ito na kasama ko ang mga kaibigan ko na maaring d na ulit maulit pa. =c


Isa rin ang pic na toh sa mga pinakafavorite na pic q kahit hinarangan ng pangahas na si Allan ang mukha q. Ito kasi ung time na masaya kaming kumain ng donut sa walter. Nag-ambagan kme dahil walang gustong magpatalo(si jhane at allan ang may pinakamalaking nagastos.) Nakakuha pa kmi ng mga balloon sa super market.! ^^


Kinunan naman ang pic na toh sa MOA. Nung time na un wala naman kaming particular na gagawin sa mall at napagtripan lng namin na gumala pagktapos ng klase. Sa akin ay pabor naman iyon dahil papunta naman tlga aq sa pasay. Si bai naman ay nagkataon na nasa manila rin kea nakipagkita xa samin sa MOA. Katulad ng mdalas na gawin namin ay bonding at puro daldalan lng naman ang gnwa namin. Pero mas masarap magwentuhan dahil maganda ang ambience at kahit tumitig ka lang sa dagat iyon mawawala na ang stress mo ^^


Ito naman ung time na malapit nang matapos ang first sem. Kinausap namin si Sir Ong na bgyan pa kame ng chance sa pagpasa ng project. Panay sermon ang binigay smen ni sir nung time na un at tlga namang 65 ang bngy nya smen na grade sa finals. Pero kahit gnun pumasa pa din kme dahil mataas ung grade na binigay nya sa amin nung prelim. Dahil makapal ang mga mukha namin ay nagawa pa din namin magtake ng pictures with him. ^^



Kinunan ang pic na 2 sa 7/11 habang hinihintay namen na matapos ang klase ni Mhacy. Hindi nakapg-exam si Nico nung mga time na 2 kea ginamit namin ang opportunity para kumain at mag-acting session sa 7/11! Napagalitan pa kme dahil ginamit namin sa pag-picture ang mga props and costume ng 7/11 para sa halloween! ^^


Kuha naman ang pic na toh sa Kadiwa park. Wala nang klase nung mga time na ito ay may inasikaso lng kme sa school na di ko na rin maalala ngayon kund ano. Dahil medyo matagal na din nung huli kaming magkita ay naisip muna naming maggala bago kmi umuwi. Ako, si julie, nico, bai at kua rene ang magkakasama. Nilakad lng namen mula ncst papuntang kadiwa park. Di namin alintana ang pagod dahil masaya kaming nagkekwentuhan habang naglalakad. Wala naman tlaga kming patutunguhan pero marami ang nangyari nung gabing ito. Kumain kme ng lugaw sa area c at pumasok pa kmi sa isang abandonadong building n tlga namang nakaktakot! Ginrab din namin ang opportunity na toh para magpicture taking at kahit na pagod ay masaya kaming umuwi lahat! Isa ito sa mga unforgettable moments ko nung 2nd yr 1st sem!


______________________________________________________


Sa totoo lang di ko akalain na magiging ganito kasaya ang 1st sem ko sa 2nd yr dahil ni hindi naman ako nag-expect ng khit ano lalo pa nga at iniisip ko na mas lalo lang akong walang magiging kaibigan gawa ng iba2 ang section q.
e2 ang mga vid na nagawa ko para sa 2nd yr 1st sem
maejo marami2 rin yan dahil wala kaming ibang ginwa kundi magtake ng magtake ng pictures.! hehehe

GETTING TO KNOW EACH OTHER





STARCITY TRIP

LAST AMV FOR 2nd YR 1st SEM


LINK:

http://www.youtube.com/watch?v=K4gEt02RaQQ
http://www.youtube.com/watch?v=4dCVjoxUp4s
http://www.youtube.com/watch?v=Ln-klV9-Nj4
http://www.youtube.com/watch?v=5HBOY3lQTuA
http://www.youtube.com/watch?v=ST6IDArmWIY

No comments:

Post a Comment